Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

CÔ GIÁO CỦA TÔI


CÔ GIÁO CỦA TÔI


       Tháng 11 lại ùa về với bao cảm xúc hân hoan,khó tả trong lòng mỗi người. Cảm xúc về mái trường thầy cô và bè bạn.Sáng nay thật bất chợt tôi nghe một bài hát,bài hát với giai điệu và ca  tha thiết chân tình giàu hình ảnh như một câu chuyện kể “vẫn nhớ những khi trời mưa rơi, vẫn chiếc áo đó vá sờn đôi vai , thầy vẫn đi buồn vui lặng lẽ “,ngỡ như đó là một tiếng vọng về từ nơi nào đó xa lắm ,tôi đã lắng nghe bài hát ấy với một chút cảm xúc lạ, một chút tò mò. Trong tiết trời xe lạnh của mùa thu,lời bài hát gợi cho tôi nghĩ đén những người thầy ,những cô giáo ngày xưa của mình, những người nghiêm khắc ,những người dịu hiền, những người tôi thoáng gặp lại . chắc hẳn suốt những năm tháng cắp sách đến trường ,ai trong chúng ta cũng có những người thầy, người cô như thế, những người đã để lại cho ta nhiều bài học hay vay ý nghĩa,. Đới với tôi , có lẽ người làm tôi nhớ nhất là cô giáo chủ nhiệm năm lớp 10
      Thời gian trôi qua nhanh thật ,thấm thoát đã hơn hai năm kể từ khi tôi bắt đàu học tập dưới mái trường THPTBagia ,nơi qui tụ rất nhiều quí thầy cô yêu nghề , tâm huyết với nghề . nhớ những ngày đầu khi mới đặt chân vào trường tôi đã bỡ ngỡ và hồi hộp nhiều lắm .Nhưng rồi  cái gì đang thúc giục,tôi nhanh chóng bước vào lớp học 10A7 đó là nơi mà tôi sẽ gắn bó trong ba năm học phổ thông của mình. Và cũng chính ngày hôm ấy tôi cũng đã gặp cô, người chủ nhiệm lớp tôi trong năm học này . Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô là con người rất hiền lành và rất thương yêu học sinh. Buổi đầu tiên làm quen với lớp ,co giới thiệu tên và môn học mình dạy ,rồi cô đọc danh sách lớp cho chúng tôi làm quen với nhau.từ đầu đến cuois buoir hom đó tôi đều nở nụ cười rạng rở , nụ cười ấy như xóa đi khoảng cách giả cô trò chúng tôi
Cô là giáo viên chủ nhiệm lớp và cũng là người đảm nhận dạy môn văn lớp tôi.Lúc mới nghe cô nói cô là giáo viên dạy văn ,tôi vui lắm vì thật sự toi rất thích học văn và dường như có duyên với môn học đó. Những ngày đầu tiếp xúc với cô ,cô lúc nào cũng luôn vui vẻ tươi cười vì thế chúng tôi chưa bao giờ thấy “ngán” tiết văn của cô.Trong từng tiết học của mình cô luôn lòng ghép những câu chuyện hài hước để tạo cho lớp một không khí thật thoải mái. Mỗi khi nghe cô giảng bài tôi thật sự rất thích, giọng nói của cô rất ngọt ngào , co rất thấn thiện và tâm tình làm tôi không thể rời mắt một giây phút nào từ bài giảng của cô.Vài tuần đầu trôi qua nụ cười thật hiền thật đẹp cũng nở trên môi cô.lớp tôi học khá tốt và ngoan nữa. Có lẽ cô đã đặt hi vọng vào lớp tôi nhiều lắm
Nhưng có câu “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” và lớp tôi cũng không là ngoại lệ trong cái “thứ ba “ đó .Chỉ sau vài tuần đàu học nghiêm túc lớp tôi bắt đầu có những biểu hiện xấu trong lớp về học tập lẫn nề nếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét